วัน-เวลาทำการ: 9:00-19:00น. (จันทร์-อาทิตย์)
พูดคุยกับเรา 062-651-9364
หลังเสริมจมูก มีเพศสัมพันธ์ได้หรือไม่

หลังเสริมจมูก มีเพศสัมพันธ์ได้หรือไม่ 18+

คำถามนี้ ถือว่าเป็นคำถามที่พบกันบ่อยมากกก ทั้งนี้หมอออกตัวก่อนนะคะว่า ไม่ได้ชี้ช่องหรืออะไร แต่ออกมาพูดในมุมของหมอเท่านั้นน้าาา…

จริงๆแล้วหลังเสริมจมูกสิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดคือ “การก้มๆเงยๆ หรือการสะบัดศีรษะ” ทำให้การออกกำลังกาย ก็เป็นกิจกรรมที่ต้องยกเว้นเช่นกัน ยิ่งถ้าวิ่ง มีการกระแทกขึ้นลง ก็อาจทำให้เกิดการเคลื่อนของซิลิโคนได้ แล้วกิจกรรมที่ทุกคนอยากรู้อย่าง “การมีเพศสัมพันธ์” ต้องงดด้วยหรือเปล่า?

จริงๆการมีเพศสัมพันธ์ ก็เหมือนการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง ทำให้ต้องงดเช่นกัน แนะนำว่างดอย่างน้อย 1เดือน (ไม่ต้องเสียใจไปนะคะหมอรู้) เพื่อให้จมูกได้เริ่มมีการรัดแกนก่อน

ซึ่งในช่วง 1เดือนแรก เป็นอะไรที่สำคัญมาก เกี่ยวกับเรื่องการดูแลจมูก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร การดูแลทำความสะอาดแผล รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ซึ่งในส่วนกิจกรรมเหล่านี้ แนะนำว่าสามารถกลับมาทำได้ตามปกติ โดยในเคสเสริมใหม่แนะนำว่าหลังจาก 1เดือนขึ้นไป ส่วนในเคสแก้ควรเว้น 3เดือนขึ้นไป และในเคสแก้ขูดสารเหลวควรงดเว้น 6เดือนขึ้นไป

หมอหลิวขอสรุปง่ายๆว่า “กิจกรรมเพศสัมพันธ์ก็อาจต้องรออย่างน้อย 1เดือน” เนื่องจากเผื่อเวลาให้ซิลิโคนได้รัดแกน และป้องกันการเคลื่อนในช่วงแรก (แต่ถ้าอดไม่ไหวจริงๆอาจจะใช้วิธีอื่นแทน หรือเบาๆมือกันหน่อยนะคะ)

หลังเสริมจมูก มีเพศสัมพันธ์ได้หรือไม่
หลังเสริมจมูก มีเพศสัมพันธ์ได้หรือไม่
หลังเสริมจมูก มีเพศสัมพันธ์ได้หรือไม่
หมอหลิว ต้นหลิวคลินิก รามอินทรา

สนใจปรึกษาเรื่องจมูก ตอบโจทย์ปัญหาของคุณ ผ่านประสบการณ์หมอหลิวมากกว่า 10,000เคส!

เพื่อนๆหรือสาวๆคนไหนมีคำถามเพิ่มเติม สามารถแอดไลน์พูดคุยกับหมอได้เลยนะคะ หมอตอบเองทุกเคส แต่ใจเย็นๆรอคิวนิดนึงค่ะ บางเวลาหมอติดเคสผ่าตัดอยู่

Line-tonliewclinic

หากชอบหน้านี้ แชร์ได้ที่ปุ่มด้านล่าง