วัน-เวลาทำการ: 9:00-19:00น. (จันทร์-อาทิตย์)
พูดคุยกับเรา 062-651-9364
เช็คด่วน! เสริมจมูกซิลิโคนลอย เกิดจากอะไร ต้องแก้ไหม รีบดู

เช็คด่วน! เสริมจมูกซิลิโคนลอย เกิดจากอะไร ต้องแก้ไหม รีบดู

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่กวนใจสาวๆทุกคน เพราะว่าเสริมจมูกทรงอย่างสวย แต่พอขยับเท่านั้นแหละ ดันลอยซะงั้น! แล้วปัญหานี้น่ากังวล หรือต้องแก้หรือเปล่า? ไปไขข้อข้องใจกับหมอหลิวกันค่ะ

จริงๆเรื่องปัญหาซิลิโคนลอย ต้องแยกก่อนว่า ซิลิโคนลอยจริงมั้ย? หรือว่าเกิดจากโครงสร้างของเรา โดยเฉพาะคนที่มีฮัมพ์สูงๆ อาการซิลิโคนลอยเกิดจากสาเหตุดังนี้ค่ะ

เกิดจากโครงสร้างจมูก

เกิดจากการวางซิลิโคนผิดชั้น ทำให้ซิลิโคนไม่วางตัวใต้ชั้นเยื่อหุ้มกระดูก ซึ่งเป็นชั้นที่วางตำแหน่งซิลิโคนที่ถูกต้อง และจะทำให้เกิดปัญหาน้อยถ้าเราวางซิลิโคนได้ถูกชั้น ซึ่งการวางซิลิโคนผิดชั้น เกิดจากการเลาะเปิดช่องจมูกของเราได้ไม่ดี หรือเลาะตื้นจนเกินไป ทำให้ซิลิโคนสามารถขยับได้

ซิลิโคนลอย เป็นยังไง

แล้วซิลิโคนลอยเป็นยังไง?? คืออาการที่ซิลิโคนสามารถโยกได้ไปคนละทิศทาง หมายความว่า ถ้าเราบิดปลายจมูกไปด้านซ้าย สันซิลิโคนตรงระหว่างตา จะบิดไปขวา หรือถ้าเราบิดปลายจมูกไปด้านขวา สันซิลิโคนตรงระหว่างตาก็จะบิดไปทางซ้าย อาการดังกล่าวคือ อาการที่เรียกว่า “ซิลิโคนลอย”

อาการที่ขยับได้นิดหน่อย

ส่วนอาการที่สามารถขยับได้นิดหน่อย ไม่ได้บิดไปซ้ายหรือขวานั้น ไม่ได้เรียกว่าอาการซิลิโคนลอย แต่อาจเกิดจาก “ฐานกระดูก” หรือ “ฮัมพ์ของจมูก”

นั่นคือการที่ปุ่มกระดูกตรงแนวแกนจมูก คลำได้เป็นปุ่มแหลมๆ หรือคลำแล้วสะดุด บริเวณนี้จะเรียกว่า “ฮัมพ์” ซึ่งแต่ละคนก็จะมีขนาดไม่เท่ากัน ใหญ่เล็ก กลมแหลม สูงต่ำไม่เท่ากัน ซึ่งตัวฮัมพ์นี่แหละ จะทำให้เกิดปัญหาได้ เปรียบเหมือนคาน ที่ทำให้ซิลิโคนครอบไม่แน่น หรือครอบฐานกระดูกได้ไม่ดีเท่าที่ควร ก็จะทำให้ขยับได้ คือพอจับแล้วขยับ แต่ว่าจะไม่มีอาการบิดซ้าย-ขวา ได้เหมือนอาการซิลิโคนลอย

แนวทางการแก้ไขซิลิโคนลอย

แนวทางการแก้ไขในคนที่ฮัมพ์สูงๆ แนะนำว่าควรตะไบฮัมพ์ หรือใช้ซิลิโคนที่ครอบฐานจมูกได้ดี อาทิ ตั๊กแตน หรือแมนทิส ก็สามารถช่วยลดปัญหาในคนไข้ที่ฮัมพ์สูงได้ค่ะ

แต่ถ้าเป็นอาการซิลิโคนลอย แนะนำว่า “ควรแก้” เนื่องจากในระยะยาวอาจเกิดปัญหา เช่น จมูกเสียโครงสร้าง จมูกบาง และอาจทำให้ไม่มั่นใจได้

หมอหลิว ต้นหลิวคลินิก รามอินทรา

สนใจปรึกษาเรื่องจมูกเพิ่มเติมกับหมอหลิว
แอดไลน์หมอได้นะคะ (หมอหลิวตอบเองทุกเคส)
แต่ใจเย็นๆรอคิวนิดนึงน้าาา บางเวลาหมอติดเคสผ่าตัดอยู่

Line-tonliewclinic

หากชอบหน้านี้ แชร์ได้ที่ปุ่มด้านล่าง