วัน-เวลาทำการ: 9:00-19:00น. (จันทร์-อาทิตย์)
พูดคุยกับเรา 062-651-9364

เทคนิคเฉพาะ “บล็อกเส้นประสาท ขณะผ่าตัด”

ใส่ใจถึงได้พบปัญหา

จากปัญหาที่พบส่วนใหญ่ ของการเสริมจมูก เสริมคาง และการทำปากกระจับ จะมีปัญหาที่กังวล อาทิ ที่กลัวปัญหาเบี้ยวเอียง ไม่พอใจทรง และอีกปัญหาที่กวนใจหลายๆคน ทำให้ไม่กล้าตัดสินใจมาทำศัลยกรรม ก็คือ “การกลัวเจ็บ”

ลูกค้าส่วนใหญ่กว่า 90% กลัวเจ็บ

ซึ่งหมอหลิวก็ไม่อาจละเลยปัญหานี่ได้ จึงได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการลดความเจ็บ โดยการเจ็บของคนเราเกิดจากเส้นประสาท ส่งกระแสรับความรู้สึกว่าเจ็บ แล้วจึงสั่งการไปที่สมอง แล้วแปลผลออกมาว่าเจ็บ หรือปวด ดังนั้นปัจจัยหลักๆก็คือ “เส้นประสาทรับความรู้สึก”

หมอหลิวศึกษาค้นคว้า หาวิธีการแก้ปัญหาให้คุณ

ด้วยสาเหตุนี้หมอหลิว เลยได้ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นประสาทต่างๆ ที่สามารถรับความรู้สึก ดูข้อมูลทั้งหมดจึงได้รู้ว่า จริงๆเราสามารถจัดการเบื้องต้นก่อนที่เส้นประสาทเหล่านั้น จะส่งไปแปลผลที่สมองได้ ก็คือ “การบล็อกเส้นประสาท”

ซึ่งวิธีนี้ เป็นวิธีที่ปลอดภัย และสามารถเห็นผลได้จริง ถ้าเรารู้จักตำแหน่งของเส้นประสาทอย่างถูกต้อง และแม่นยำ ซึ่งขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยาก

ลงมือทำ พร้อมใส่ใจบริการ

ในการบล็อกเส้นประสาท เหมือนเราฉีดยาชาปกติ แต่เราจะฉีดตรงตำแหน่งของเส้นประสาท ที่รับความรู้สึกบริเวณที่เราจะทำการผ่าตัด

เพื่อทำให้เส้นประสาทบริเวณนั้นหยุดทำงานชั่วคราว เพียงแค่ 2-3ชั่วโมง ก็จะกลับมาทำงานได้ตามปกติ หลังจากเราฉีดยาชาบล็อกเส้นประสาทแล้ว ก็จะเห็นผลใน 30วินาที ไม่เกิน 1นาที

เนื่องจากยาชา ปกติออกฤทธิ์ทันทีหลังจากฉีด พอเราเริ่มฉีดยาชาเฉพาะจุดที่มีการผ่าตัด ก็จะเจ็บน้อยลง หรือไม่เจ็บเลย

สิ่งนี้เป็นเพียงสิ่งเล็กๆ แต่ตัวหมอเองก็ไม่สามารถมองข้ามได้ เรายังต้องพัฒนา และฟังให้มากๆถึงปัญหาในสิ่งที่ลูกค้ากลัว หรือกังวล เพื่อเราจะตอบโจทย์ทุกปัญหาของลูกค้า

วางยาสลบ ปลอดภัย โดยหมอหลิว

พญ.ณัฐกฤตา พฤกษาพันธุ์รัตน์ (หมอหลิว)

พูดคุยกับหมอหลิว ปรึกษาเรื่องศัลยกรรม

Line-tonliewclinic

บริการของ ต้นหลิวคลินิก

บริการศัลยกรรม ความงามต้นหลิว คลินิก รามอินทรา

สถานที่ต้นหลิว คลินิกรามอินทรา

แชร์เรื่องนี้ ได้ที่ปุ่มด้านล่าง